2021-05-08

วิธีการชมรายการ Saturday Night Live ของ Elon Musk พรุ่งนี้

By Natcha

เป็นที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ากระแส Dogecoin ที่มาแรงอย่างมากนั้นมาจากเจ้าพ่อ Tesla อย่างนาย Elon Musk ที่เอาแต่ Tweet เกี่ยวกับเหรียญดังกล่าวอย่างไม่หยุดหย่อน จนเกิดเป็นกระแสการแห่ซื้อเหรียญดังกล่าวทั่วโลกอย่างไม่หยุด

แต่เมื่อไม่นานมานี้เมื่อนาย Elon Musk ได้ออกมาประกาศว่าเขาจะออกรายการโทรทัศน์ชื่อดังระดับโลกอย่าง Saturday Night Live ของช่อง NBC ในประเทศสหรัฐฯ ในหัวข้อ Doge Father นั้น ส่งผลทำให้ราคาได้ดีดตัวขึ้นอย่างรุนแรงไปในทันทีตั้งแต่วันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา และจนถึงตอนนี้กระแสก็ยังไม่มีการซาลงเลยแม้แต่น้อย และราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นก็ได้ทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ไปแล้วที่ระดับ 0.733 ดอลลาร์อย่างรุนแรง

รายการ SNL นั้นถือเป็นรายการแนวบันเทิงปนสาระ (แต่จะเน้นเสียงหัวเราะมากกว่าสาระ) และแน่นอน ทุกอย่างในรายการเป็นภาษาอังกฤษหมด นั่นจึงส่งผลทำให้นักเทรด DOGE ที่ต้องการจะติดตามอีเวนท์ดังกล่าวจำเป็นที่จะต้องมีทักษะในด้านการฟังภาษาอังกฤษอยู่พอสมควร

อย่างไรก็ตาม การมีทักษะภาษาอย่างเดียวนั้นดูเหมือนว่าจะไม่เพียงพอเสียแล้ว เนื่องจากว่า NBC นั้นมีการจำกัดการเข้าถึงรายการดังกล่าวจากนอกประเทศสหรัฐฯ นั่นหมายความว่าหากคุณไม่ได้อาศัยอยู่ในประเทศดังกล่าว ก็จะไม่สามารถเข้าชม SNL ได้

แต่กระนั้น ทางเราก็มีเทคนิคที่จะมานำเสนอให้ผู้อ่านสามารถเข้าถึงรายการดังกล่าวได้

วิธีการชมรายการ SNL จากไทย (แบบเสียเงิน)

โดยปกติแล้ว ช่อง NBC นั้นจะมีเว็บไซต์เพื่อให้ผู้ชมสามารถทำการชมรายการแบบ Live Streaming จากหน้าคอมพิวเตอร์ได้เลย

แต่อย่างไรก็ตาม พวกเขาจะมีการจำกัดการเข้าถึงบางรายการ ให้สามารถชมได้เฉพาะในประเทศสหรัฐฯ เท่านั้น และหากคุณพยายามที่จะเข้าถึงรายการดังกล่าวจากต่างประเทศ ก็จะไม่สามารถที่จะเข้าถึงได้

หากคุณลองเข้าไปในหน้ารายการ SNL บนเว็บไซต์ของ NBC เมื่อลองกด Watch ดูจะพบว่าพวกเขามีการจำกัดการเข้าถึงจากประเทศไทย ตามรูปภาพด้านล่าง

แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา เมื่อเทคโนโลยีที่ชื่อว่า Virtual private network หรือ VPN ที่จะสามารถช่วย bypass การจำกัดการเข้าถึงดังกล่าวได้ ผ่านการเชื่อมต่อกับ server ที่สหรัฐฯ และหลอกเว็บไซต์ว่าเราทำการเข้าถึงเว็บดังกล่าวจากสหรัฐฯ จริง ๆ

อย่างไรก็ตาม VPN ที่มี server คุณภาพสูง ๆ นั้นมักจะไม่เปิดให้เราใช้งานฟรี หลาย ๆ ครั้งที่ free VPN ส่วนใหญ่นั้นมักจะมีปัญหาด้านการเชื่อมต่อ และส่งผลทำให้การชมรายการโทรทัศน์แบบ online ต้องเกิดการติดขัด แม้ว่าอินเทอร์เน็ตของเราจะเร็วขนาดไหนก็ตาม หาก server ปลายทางมีข้อจำกัดด้านการเชื่อมต่อ เนทของคุณก็ช้าอยู่ดี

ทางเราจึงได้ทำการทดสอบแล้ว และพบว่า VPN ที่เหมาะสำหรับการชม Live streaming ได้แบบมีคุณภาพนั้นก็คือ Express VPN แต่อย่างไรก็ตาม VPN ดังกล่าวนั้นมีค่าใช้จ่ายสำหรับ 1 เดือนอยู่ที่ 12.95 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 399 บาท

ดังนั้นนักเทรด DOGE ที่ซีเรียส และต้องอาศัยการชมรายการดังกล่าวแบบเกาะติดขอบ TV นั้นจึงควรพิจารณาหา VPN มาใช้

และนี่คือวิธีการใช้งาน VPN แบบง่าย ๆ เพื่อชมรายการ SNL ในวันพรุ่งนี้

  1. เข้าไปในหน้าเว็บไซต์ของ Express VPN และกดคำว่า Get 30 Days Free! ตามด้านล่างนี้ คลิกที่นี่เพื่อเข้า

2. คุณสามารถที่จะเลือกแพคเกจ subscription ตามความเหมาะสมด้านการใช้งานของคุณได้ โดยหากต้องการใช้แค่ชมรายการ SNL พรุ่งนี้ ก็ให้เลือกแค่ 1 เดือน (แต่จะได้ใช้ฟรีอีก 30 วัน)

3. ใส่ Email Address ของคุณลงไป

4. ทำการจ่ายเงิน เว็บ Express VPN นั้นจะรองรับช่องทางการทำธุรกรรมหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิต, PayPal หรือแม้แต่ Bitcoin!

5. เมื่อทำการจ่ายเงินแล้ว ระบบจะพาคุณไปหน้า Setup พร้อม Activation Code ซึ่งโค้ดนี้สำคัญมาก อย่าให้ใครเห็น

6. ทำการดาวน์โหลดและติดตั้งแอพ Express VPN ซึ่งข้อดีของแอพดังกล่าวคือถูกติดตั้งได้ทั้งใน Windows, Mac, iOS, Android, Linux และอื่น ๆ อีกมาก ในกรณีนี้ เราจะใช้เวอร์ชัน Windows เพื่อสาธิต โดยเมื่อติดตั้งเสร็จแล้วให้เรากด Sign In

7. เมื่อติดตั้งเสรจแล้ว ระบบจะให้เราทำการใส่ Activation Code เข้าไป ก็ให้ทำการคัดลอก และใส่เข้าไปในโปรแกรม VPN ได้เลย จากนั้นกด Continue

8. หลังจาก login เข้ามาแล้ว จะมีหน้าให้เรากด connect และเลือก Location ได้ ให้เรากด Select Location และเลือก United States จากนั้นกดปุ่มเปิด เพื่อทำการ connect

9. รอประมาณ 5 วินาที ระบบจะทำการ connect เข้ากับ server ในสหรัฐฯ อย่างรวดเร็ว

10. หลังจากที่เราทำการเชื่อมต่อแล้ว ให้เราลองทดสอบเข้าไปที่ลิงค์หน้ารายการ SNL อีกครั้งหนึ่ง และลองกด Watch จะพบว่าเราสามารถดูได้แล้ว!

ปัจจุบันหน้าดังกล่าวยังคงแสดงคลิปโปรโมท Episode ดังกล่าวก่อนฉายจริง แต่เมื่อวันฉายมาถึง คาดการณ์ว่าเราอาจจะได้ชมแบบ Live ผ่านหน้าเว็บของ NBC ได้เลย โดยรายการนั้นจะเริ่มถ่ายทอดให้ชมในวันที่ 9 พฤษภาคม เวลา 10:30 น. (เวลาไทย)

วิธีติดตามรายการแบบฟรี

หากคุณเป็นผู้ที่ไม่ได้ซีเรียสเกี่ยวกับการลงทุน DOGE มากเท่าคนอื่น ๆ ทางสยามบล็อกเชนจะมีการช่วยอัพเดตการพูดคุยของนาย Musk บนรายการผ่านทาง Twitter แม้ว่าจะไม่เร็วเท่าบนรายการ แต่ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะเข้าถึงการอัพเดตการพูดถึงของเขาได้ โดยคุณสามารถที่จะคลิกที่นี่เพื่อติดตาม Twitter ของเรา