2021-04-05

ราคา XRP พุ่งแตะ 0.72 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบ 2 เดือนและเพิ่มขึ้นกว่า 212% ในปีนี้

By Natcha

ข้อมูลจาก TradingView เผยให้เห็นว่า ปัจจุบันราคาของ XRP นั้นมีการซื้อขายกันอยู่ที่ประมาณ $ 0.7 โดยปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 15.3% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและเพิ่มขึ้นกว่า 212% นับตั้งแต่ช่วงต้นปี

ดูเหมือนว่าราคา XRP ยังคงปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ช่วงต้นปี แม้ว่าจะมีฟ้องร้องของสำนักงาน ก.ล.ต. ของสหรัฐฯ ที่ได้ประกาศไว้เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2020 ก็ตาม (ซึ่งทำให้ XRP ถูกเพิกถอนออกจากกระดานแลกเปลี่ยนทั้งหมดในสหรัฐอเมริกา):

การพุ่งขึ้นของราคา XRP นับตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมานั้น เป็นไปได้ว่าอาจมีปัจจัยสำคัญเบื้องหลังอยู่ 3 ประการดังต่อไปนี้ : 

  • Bitcoin ใช้เวลาตลอดช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา อยู่ที่ระหว่างราคา $ 55,000 – $ 60,000  ทำให้ Altcoins ส่วนใหญ่มีพื้นที่ได้หายใจมากขึ้น
  • XRP เป็นเหรียญคริปโตที่ “มีราคาถูกที่สุด” ในบรรดาเหรียญคริปโต 10 อันดับแรกของตลาดและยังคงอยู่ห่างไกลจากจุดตลอดกาลเดิมที่ประมาณ $ 3.31 ในเดือนมกราคม 2018 ทำให้หลายคนเชื่อกันว่า XRP นั้นยังคงมีพื้นที่ให้เติบโตได้อีกมากก่อนที่จะไปถึงจุดนั้น
  • เริ่มมีความเป็นไปได้มากขึ้นที่ Ripple Labs จะชนะคดีหรือบรรลุข้อตกลงกับ SEC และนั้นหมายความว่า XRP อาจถูกนำกลับมาลิสต์ใหม่บนเว็บเทรดคริปโตในสหรัฐฯ อีกครั้ง
คำเตือน : การลงทุนในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่นั้นมีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรตัดสินใจให้ดีก่อนการลงทุน บทความนี้เป็นบทความแสดงความเห็นส่วนตัวของผู้เขียนเท่านั้น ผู้ลงทุนไม่ควรใช้ประกอบการตัดสินในการลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในการสูญเสียใด ๆ ทุกกรณี