2021-04-10

ราคา XRP พุ่งทะลุ 1.17 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลังเริ่มมีข่าวดีเกี่ยวกับ Ripple ออกมาเรื่อย ๆ

By Natcha

ราคาของเหรียญขวัญใจชาวไทย XRP นั้นดูเหมือนว่าจะมีการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมานี้ โดยล่าสุดนั้นมันได้ทะลุ 1.17 ดอลลาร์ไปแล้ว

กราฟ XRPUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญ XRP นั้นได้มีการพุ่งจากจุดต่ำสุดของวันนี้ที่ 1.006 ดอลลาร์ ไปแตะจุดสูงสุดของวั้นนี้ที่ 1.172 ดอลลาร์อย่างรุนแรง

การพุ่งขึ้นของราคาเหรียญ XRP นั้นดูเหมือนว่าจะมีขึ้นหลังจากที่เราได้เห็นข่าวดีเกี่ยวกับบริษัทผู้อยู่เบื้องหลังเหรียญดังกล่าวอย่าง Ripple มากขึ้น

ในวันนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าศาลสหรัฐฯ สั่งให้ SEC หยุดการแสวงหาบันทึกทางการเงินส่วนตัวของผู้บริหาร Ripple

โดยอ้างอิงจากทวิตเตอร์ของนาย James K. Filan หรือทนายความด้านกฎหมายการเงินนั้น เขาได้ออกมาเผยแพร่เอกสารคำสั่งของศาลครั้งล่าสุด โดยมีใจความสรุปว่า

“SEC v. Ripple และชุมชน XRP ตอนนี้ศาลปฏเสธคำร้องของทาง SEC สำหรับการเรียกร้องให้จำเลยมีการเปิดเผยบันทึกทางการเงินส่วนตัว ที่นอกเหนือจากการทำธุรกรรมเกี่ยวกับ XRP ที่มีการสัญญากันแล้ว และไม่มีความเกี่ยวข้องกับคดีนี้ ดังนั้นความต้องการในการปฏิเสธในส่วนนี้ของจำเลยจึงได้รับอนุญาต และ SEC นั้นจะต้องเพิกถอนคำขอในการให้จำเลยเปิดเผยบันทึกทางการเงินส่วนตัว และเพิกถอนการเบิกตัวบุคคลที่ 3 อีกด้วย หากมีการไต่สวนไปเรื่อย ๆ และทาง SEC สามารถที่จะค้นพบหลักฐานที่จำเลยตัวบุคคลไม่ได้เตรียมการธุรกรรมเกี่ยวกับ XRP ของพวกเขา ถึงตอนนั้น SEC จะสามารถยื่นหลักฐานให้กับศาลใหม่ได้ และเริ่มยื่นขอใหม่ ตามคำสั่งของศาล (ลงนามโดยผู้พิพากษาผู้พิพากษา Sarah Netburn)”

เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นอาจกล่าวได้ว่าถือเป็นเรื่องที่ดีต่อตัวผู้บริหารของ Ripple อย่างนาย Brad และนาย Chris เนื่องจากว่าพวกเขาจะได้ไม่ต้องเปิดเผยข้อมูลธุรกรรมส่วนตัวใด ๆ ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ XRP นั่นเอง

ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ราคาของเหรียญ XRP นั้นอยู่ที่ 1.15 ดอลลาร์ อ้างอิงจากเว็บ Bitfinex

อย่างไรก็ตามราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะยังห่างไกลจากจุดสูงสุดในประวัติการณ์ที่ 3.3 ดอลลาร์ที่เคยทำไว้เมื่อปี 2018 อยู่พอสมควร ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป