2021-03-22

ราคา XRP พุ่งทะลุ 0.57 ดอลลาห์อย่างรุนแรง แม้จะถูก Jed McCaleb เทขายก็ตาม

By Natcha

เมื่อวันเสาร์ที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา ราคา XRP ได้พุ่งขึ้นทะลุ 0.5 ดอลลาห์ หลังจากที่มีรายงานเกี่ยวกับความคืบหน้าของคดี Ripple กับ ก.ล.ต. สหรัฐฯ ที่เป็นไปในทิศทางด้านบวก ก่อนที่จะปรับตัวลงในวันต่อมา

และในวันนี้ราคา XRP ได้พุ่งทะยานสู่เหนือระดับ 0.5 ดอลลาห์อีกครั้ง ซึ่งนับเป็นครั้งที่สามของเดือนมีนาคมนี้ ขณะที่เขียนราคา Ripple (XRP) ซื้อขายอยู่ที่ 0.5727 ดอลลาห์ โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 14.47% ในวันนี้

ก่อนหน้านี้อดีตผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple อย่าง Jed McCaleb ได้เทขายเหรียญ XRP ของเขาประมาณ 222 ล้านเหรียญ XRP ในช่วง 16 วันที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าการเทขายของเขาไม่ได้ส่งผลกระทบต่อราคาเลยแม้แต่น้อย

นอกจากนี้ที่ผ่านมาเราได้เห็นความคืบหน้าของ Ripple ในทางที่ดีขึ้น ถึงแม้ว่าคดีความระหว่างบริษัท Ripple และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐอเมริกาจะยังดำเนินต่อไป ซึ่งทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทางผู้พิพากษาศาลเขต นาง Analisa Torres ได้อนุญาตให้ Larsen และ Garlinghouse สามารถยื่นขอยกฟ้องได้ภายในวันที่ 12 เมษายนนี้ 

แม้ว่าราคาจะยังคงห่างจากจุดสูงสุดตลอดกาล (All-time High) ที่เคยทำไว้ที่ 3.3 ดอลลาร์ เมื่อเดือนมกราคมปี 2018 แต่ก็น่าจับตามองท่ามกลางปัจจัยบวกที่ยังมีอยู่