2021-03-20

ราคา XRP พุ่งทะลุ 0.5 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลังผู้บริหาร Ripple สามารถยื่นขอยกฟ้องคดี SEC ได้

By Natcha

ราคาของเหรียญ XRP นั้นดูเหมือนว่าจะมีการเคลื่อนไหวที่ค่อนข้างเป็นบวกอย่างมากในวันนี้ โดยล่าสุดนั้นกลับมาพุ่งทะลุ 0.5 ดอลลาร์อีกครั้ง ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 2 ในรอบเดือนมีนาคมเลยทีเดียว โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่มีรายงานเกี่ยวกับความคืบหน้าของคดี Ripple กับ ก.ล.ต. สหรัฐฯ ที่เป็นไปในทิศทางด้านบวก

กราฟ XRPUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ XRP นั้นได้มีการปรับตัวพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมานี้ โดยได้พุ่งทะลุ 0.5 ดอลลาร์อีกครั้ง ขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในรอบวันนี้ ที่ 0.50134 ดอลลาร์

การพุ่งขึ้นของราคาที่ทะลุระดับ 0.5 ดอลลาร์ในครั้งนี้คิดเป็นครั้งที่ 2 ของเดือนมีนาคม โดยก่อนหน้านี้มันเคยพุ่งไปแตะ 0.52099 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนั้นเราได้เห็นพัฒนาการของคดีความของ Ripple ที่เป็นไปในด้านดีเหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีการปรับตัวของราคาที่มากกว่า 6% ในวันนี้ แต่มันก็ยังห่างไกลจากจุดสูงสุดเก่าที่เคยทำไว้ที่ 3.3 ดอลลาร์ เมื่อเดือนมกราคมปี 2018 โดยนับตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นมา เราก็ไม่ได้เห็นราคาของเหรียญ XRP วิ่งขึ้นทะลุ 1 ดอลลาร์อีกเลยแม้แต่ครั้งเดียว

หากนับตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว ซึ่งถือเป็นเช่วงที่ทาง Ripple และตัวผู้บริหารนั้นต้องประสบปัญหาการถูกฟ้องร้องโดย ก.ล.ต. สหรัฐฯ ราคาของ XRP นั้นก็ได้ร่วงลงทำจุดต่ำสุดลงมาเรื่อย ๆ สวนทางกับราคาของ Bitcoin และตลาดคริปโตโดยรวม ซึ่งสิ่งนี้ที่ทำให้แฟน ๆ ของ XRP กำลังเฝ้ารอจุดจบของคดีความ Ripple กันอย่างใจจดจ่อ

ในวันนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทางผู้พิภากษาศาลเขตนาง Analisa Torres ได้อนุญาตให้ Larsen และ Garlinghouse สามารถยื่นขอยกฟ้องได้ภายในวันที่ 12 เมษายนนี้