2021-04-30

ราคา Ethereum พุ่งทะลุ 2,800 ดอลลาร์ ส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาด Bitcoin ร่วงลดลงมากกว่าเดิม

By Natcha

ในวันนี้ราคา Ethereum ได้พุ่งแตะระดับสูงสุดตลอดกาลใหม่อีกครั้งที่ระดับ 2,800 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นกว่า 14% นับตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลตาม Tradingview

จากข้อมูลของ Santiment พบว่าการเพิ่มขึ้นของราคา Ethereum นั้นได้ส่งผลทำให้ช่องว่างระหว่างสินทรัพย์ทั้งสองในแง่ของส่วนแบ่งการตลาดมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดและเข้มข้นมากขึ้น

โดยในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ส่วนแบ่งการตลาดของ Bitcoin ได้ร่วงลดลงมาอยู่ที่ระดับ 49.37% ซึ่งครั้งสุดท้ายที่มันลดลงต่ำกว่าระดับ 50% ก็คือเมื่อช่วง 3 ปีที่แล้วในเดือนกรกฎาคม 2018 อ้างอิงข้อมูลตาม Tradingview 

ปัจจุบัน Ethereum มีส่วนแบ่งการตลาดของอยู่ที่ 15.60% แต่ยังไม่สูงเท่ากับช่วงฟองสบู่ altcoin ที่กำลังบูมในปี 2018 ซึ่งผลักดันให้ส่วนแบ่งตลาดของ Ethereum พุ่งทะลุระดับ 23% ในช่วงเวลานั้น

การสร้างรายได้แบบ Passive income

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Lark Davis YouTuber ชื่อดังได้ให้ความเห็นว่ารูปแบบเศรษฐศาสตร์ในอนาคตของ Ethereum นั้นจะมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการสร้างรายได้แบบ Passive income

“ยิ่งผมคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้มากเท่าไหร่ผมก็ยิ่งรู้สึกว่า ผมจะไม่มีวันขาย #ethereum ของผมได้เลย มันจะกลายเป็นสินทรัพย์เงินฝืดที่มีผลตอบแทนสูงถึง 5% ต่อปีและด้วยมูลค่าการซื้อขาย ETH ที่เตรียมพุ่งถึงระดับ 10,000 ดอลลาร์มันจะเป็นการสร้างรายได้แบบ Passive income โดยสมบูรณ์”

ที่มา : cryptopotato