2021-04-01

ราคา BNB พุ่งแตะ 318 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลังเริ่ม 1 เมษายน

By Natcha

ราคาเหรียญคริปโตประจำเว็บเทรดอันดับต้น ๆ ของโลกอย่าง Binance Coin ( BNB) นั้นดูเหมือนว่าจะมีการปรับฟื้นตัวขึ้นอย่างรุนแรงในวันนี้ หลังจากที่มีข่าวลือว่าการเผาเหรียญครั้งที่ 15 กำลังใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ

กราฟ BNBUSDT จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญ BNB นั้นได้พุ่งไปทำจุดสูงสุดระหว่างวันที่ 316 ดอลลาร์ ก่อนที่จะปรับย่อตัวร่วงลงอย่างรุนแรงแตะ 288 ดอลลาร์ โดยเกิดขึ้นพร้อม ๆ กับราคา Bitcoin ที่ร่วงลดลงอย่างฉับพลัน

การปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาในครั้งนี้ ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นท่ามกลางข่าวลือการเผาเหรียญทิ้งครั้งที่ 15 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนเมษายน โดยตามอ้างอิงคำพูดของนาย Changpeng Zhao CEO ของ Binance 

แม้ว่าคำพูดของนาย Changpeng Zhao จะเป็นการพูดลอย ๆ ไม่มีการกำหนดวันที่แน่นอน แต่ถึงกระนั้นความคาดหวังของตัวนักลงทุนที่เชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อราคาของเหรียญกลับทวีความรุนแรงมากขึ้น เรื่อย ๆ จนส่งผลให้ราคาพุ่งกลับขึ้นมายืนเหนือระดับ 300 ดอลลาร์ได้อีกครั้งในวันนี้

การเผาเหรียญ BNB จะเป็นการปรับลดจำนวน Supply ของเหรียญดังกล่าวลง โดยหากอ้างอิงจาก Whitepaper ของ Binance นั้นระบุไว้ว่า :

“ในทุก ๆ ไตรมาส พวกเราจะใช้กำไรของบริษัท 20 เปอร์เซ็น ในการซื้อโทเคน BNB คืน และเผาทำลายมันทิ้ง ซึ่งกระบวนนี้จะเกิดขึ้นไปเรื่อย ๆ จนกว่าพวกเขาจะทำการซื้อคืนเหรียญได้กว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของจำนวน Supply เหรียญ BNB ที่มีอยู่ทั้งหมด หรือคิดเป็นประมาณ 100 ล้านล้านเหรียญ BNB ทุก ๆ การซื้อคืนธุรกรรมจะปรากฏบน Blockchain พวกเราจะทำลาย BNB ไปเรื่อย ๆ จนกว่า BNB จะเหลือเพียง 100 ล้านล้าน BNB”

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ราคาของ BNB มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 318 ดอลลาร์เพิ่มขึ้น 4.55% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก coinmarketcap