2021-03-23

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 53,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง นักเทรดหนีตายจ้าละหวั่น

By Natcha

ราคาของ Bitcoin นั้นได้ร่วงทะลุระดับ 53,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรงอีกครั้งหนึ่งในช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นได้ดีดตัวพุ่งขึ้นแตะระดับ 58,100 ในวันจันทร์และทำท่าทีเหมือนจะฟื้นตัวกลับมา แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถเบรคขึ้นไปได้ก่อนที่จะร่วงลดลงในที่สุด

กราฟ BTCUSDT จาก TradingView นั้นเผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้ร่วงลงไปแตะ 53,250 ดอลลาร์อย่างรุนแรงเมื่อเร็ว ๆ นี้ และมันได้วิ่งไปหาจุดต่ำสุดของเมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมาที่ระดับราคา 53,000 ดอลลาร์แล้ว

การร่วงลงของราคา Bitcoin ในขณะนี้ทำให้นักเทรดคริปโตหลาย ๆ คนเริ่มกลับมาจิตตกกันอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากพวกเขานั้นคิดว่าหลังจากที่ราคา Bitcoin ได้มีการพุ่งแตะ ATH ไปเป็นขาขึ้นแล้วราคาน่าจะขึ้นต่อ แต่ปรากฎว่าราคากลับร่วงลดลงสวนทางในวันนี้

การร่วงลงของราคาอย่างรุนแรงในวันนี้ คาดว่าอาจมาสาเหตุมาจากสัญญาฟิวเจอร์สของ Bitcoin ที่กำลังเตรียมหมดอายุในวันที่ 29 มีนาคมนี้ ซึ่งปกติแล้วราคา Bitcoin มักจะมีความผันผวนเกิดขึ้นเสมอเมื่อเริ่มเข้าสู่ช่วงท้าย ๆ ของเดือน

อย่างไรก็ตามตลาดคริปโตย่อมมีขึ้นมีลงเป็นเรื่องธรรมดา ต้องรอดูกันต่อไปว่าราคาจะเป็นเพียงการปรับฐานหรือนี่จะเป็นสิ้นสุดของแนวโน้มขาขึ้นแล้ว