2021-03-11

ราคา Bitcoin ร่วงกว่า 5% หลังจากมีข่าวลือว่าบริษัท Oracle ได้ลงทุนใน Bitcoin เป็นมูลค่ากว่า 1.2 แสนล้านบาท

By Natcha

ราคา Bitcoin นั้นได้ร่วงลดลงกว่า 2,000 ดอลลาร์ในเวลาเพียงชั่วข้ามคืน หลังจากที่บริษัท Oracle ในสหรัฐอเมริกาได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือที่ว่าได้เข้าซื้อ Bitcoin จำนวน 72,000 BTC

กราฟราคาจาก TradingView แสดงให้เห็นว่าราคา BTC / USD ได้ร่วงลดลงกลับมาที่ 55,000 ดอลลาร์ในช่วงเช้าของวันนี้ หลังจากแตะจุดสูงสุดที่ประมาณ 57,000 ดอลลาร์ในช่วงเมื่อวาน

นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมาข่าวลือที่ว่า บริษัทจะเข้าซื้อ Bitcoin เป็นจำนวนมากนั้นก็เริ่มกลายเป็นกระแสโด่งดังมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งหลายคนคาดหวัง Oracle อาจกลายมาเป็นคู่แข่งของนักลงทุนสถาบันชั้นนำอย่าง Grayscale และ MicroStrategy ในแง่ของการถือครอง Bitcoin 

อย่างไรก็ตามนาย Larry Ellison ผู้ร่วมก่อตั้ง Oracle ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือดังกล่าว แต่ก็บอกใบ้เป็นนัย ๆ ว่าบริษัทของเขาจะเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในปีหน้า

“ผมยังไม่พร้อมที่จะเปิดเผยแผนของบริษัทว่าทำไม ผมถึงคิดว่ามันจะเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างกะทันหัน แต่เราเชื่อว่าฐานข้อมูลจะเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปีหน้านี้” เขากล่าวในระหว่างให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าว CNBC


ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ราคา Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 54,850 ดอลลาร์ โดยสูญเสียมูลค่ากว่า 2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา