2021-04-23

ราคา Bitcoin ฟื้นตัวพุ่งทะลุ 49,000 ดอลลาร์หลังตลาดสลัดข่าวปลอมของรัฐมนตรีคลัง Yellen

By Natcha

หลังจากราคา BTC ได้ร่วงลงไปทำจุดต่ำสุดของวันราว ๆ 47,500 ดอลลาร์ ในช่วงเช้าของวันนี้จนทำให้นักเทรดเครียดไปตาม ๆ กันนั้น ตอนนี้ดูเหมือนว่าราคาจะฟื้นตัวกลับขึ้นมายืนเหนือ 49,000 ดอลลาร์แล้ว โดยขณะที่เขียนรายงานราคา Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ 49,400 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมาประมาณ 3 % 

การร่วงลงของราคาล่าสุดนั้นเกิดขึ้น หลังจากที่มีรายงานข่าวว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสหรัฐฯ Yellen กำลังเตรียมเสนอร่างกฎหมายเก็บภาษีคริปโตสูงถึง 80% 

อย่างไรก็ตามปัจจุบันข่าวดังกล่าวได้รับการยืนยันแล้วว่าเป็นข่าวปลอมและทวีตของรัฐมนตรี Yellen ก็ไม่มีการมีการพูดใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ ส่งผลให้ในเวลาต่อมาราคาดูเหมือน Bitcoin ค่อย ๆ ฟื้นตัวกลับขึ้นมาคึกคักขึ้นอีกครั้ง

แม้ว่ารายงายของ Yellen นั้นจะได้รับการยืนยันแล้วว่าเป็นข่าวลือ แต่ถึงกระนั้นนักลงทุนส่วนใหญ่ก็ยังคงไม่สามารถลืมความจริงที่ว่านาย Joe Biden ประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ได้ออกมาเสนอขึ้นภาษี marginal income tax rate จาก 37% เป็น 39.6% และภาษีกำไรจากการลงทุนหรือ capital gains tax สำหรับผู้ที่มีรายได้มากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ต่อปี จาก 20% เป็น 39.6% แล้ว ซึ่งถือว่าเป็นการส่งกระทบโดยตรงต่อราคา Bitcoin และความเชื่อมั่นของนักลงทุน

ทั้งนี้เราก็คงก็ติดตามรอดูกันต่อไปว่าความเชื่อมั่นของนักลงทุนจะสามารถกู้คืนกลับมาได้จริง ๆ หรือไม่ ซึ่งไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นตลาดแนวโน้มขาขึ้นกลับมาดำเนินการต่ออีกครั้ง