2021-04-12

ราคาเหรียญ BNB พุ่งทะลุ 612 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลังข่าวลือเรื่องเผาเหรียญใกล้เริ่มเข้ามา

By Natcha

ราคาเหรียญคริปโตประจำเว็บเทรดเบอร์หนึ่งของโลกอย่าง Binance Coin (BNB) นั้นดูเหมือนว่าจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในวันนี้ หลังจากที่มีข่าวลือการเผาเหรียญครั้งที่ 15 จาก CEO ของบริษัท

กราฟ BNBUSDT จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญ BNB นั้นได้พุ่งไปทำจุดสูงสุดในรอบวันนี้ที่ 612 ดอลลาร์อย่างรุนแรง โดยเกิดขึ้นท่ามกลางข่าวลือที่ว่าการเผาเหรียญทิ้งครั้งที่ 15 นั้นกำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วัน อ้างอิงจากนาย Changpeng Zhao หรือ CEO ของ Binance

ความเห็นของนาย Changpeng นั้นปรากฏขึ้นในช่วงเมื่อวานนี้ ซึ่งโดยปกติแล้วการเผาเหรียญมักเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 15 ของทุกเดือน และครั้งนี้ก็อาจเกิดขึ้นในวันที่ 15 เมษายนนี้ด้วยเช่นกัน 

นอกจากนี้นาย CZ ยังได้ออกมาแขวะเว็บเทรดคริปโตอื่น ๆที่ไม่ยอมลิสต์เหรียญของเขาอีกด้วย ทำให้สูญเสียโอกาสโกยรายได้จากวอลุ่มที่เพิ่มขึ้นมาอย่างมหาศาล 

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปแล้วว่าการเผาเหรียญ BNB ของ Binance ครั้งที่ 14 นั้นมีขึ้นเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2021 ที่ผ่านมา โดยหลังจากนั้นเราก็ได้เห็นราคาของเหรียญ BNB พุ่งไปทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 348.69 ดอลลาร์เลยทีเดียว ดังนั้นจึงไม่แปลกที่เราจะได้เห็นปรากฏการณ์ FOMO ในเหรียญดังกล่าวเกิดขึ้นอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ราคาของ Binance ได้ร่วงลดลงอย่างหนัก โดยมีการซื้อขายกันอยู่ที่ 585 ดอลลาร์ และเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนหลายคนตั้งตัวไม่ทัน