2021-03-28

ราคาเหรียญ BNB พุ่งทะลุ 280 ดอลลาร์อย่างรุนแรงหลังข่าวลือเรื่องการเผาเหรียญเริ่มใกล้เข้ามา

By Natcha

ราคาเหรียญคริปโตประจำเว็บเทรดอันดับต้น ๆ ของโลกอย่าง Binance Coin ( BNB) นั้นดูเหมือนว่าจะมีการปรับตัวขึ้นอย่างรุนแรงในวันนี้ หลังจากที่มีข่าวลือว่าการเผยเหรียญครั้งที่ 15 กำลังใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ

กราฟ BNBUSDT จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญ BNB นั้นได้พุ่งไปทำจุดสูงสุดในรอบวันนี้ที่ 280.8 ดอลลาร์อย่างรุนแรง โดยเกิดขึ้นท่ามกลางข่าวลือที่ว่าการเผาเหรียญทิ้งครั้งที่ 15 นั้นกำลังจะเกิดขึ้นในอีก “1 เดือน” ข้างหน้า อ้างอิงจากนาย Changpeng Zhao หรือ CEO ของ Binance

ความเห็นของนาย Changpeng นั้นมีขึ้นในวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งหากนับจนถึงวันนี้ก็เป็นเวลา 15 วันแล้ว นั่นหมายความว่าเรามีเวลาอีกราว ๆ 15 วันที่อาจจะได้เห็นการเผาเหรียญ BNB ครั้งที่ 15 เกิดขึ้นในเดือนเมษายนนี้ก็เป็นได้

การเผาเหรียญ BNB คือกระบวนการของทาง Binance ในการลดจำนวน Supply ของเหรียญดังกล่าวในระบบลง โดยหากอ้างอิงจาก Whitepaper ของ Binance นั้นระบุไว้ว่า

“ในทุก ๆ ไตรมาส พวกเราจะใช้กำไรของบริษัท 20 เปอร์เซ็น ในการซื้อโทเคน BNB คืน และเผาทำลายมันทิ้ง ซึ่งกระบวนนี้จะเกิดขึ้นไปเรื่อย ๆ จนกว่าพวกเขาจะทำการซื้อคืนเหรียญได้กว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของจำนวน Supply เหรียญ BNB ที่มีอยู่ทั้งหมด หรือคิดเป็นประมาณ 100 ล้านล้านเหรียญ BNB ทุก ๆ การซื้อคืนธุรกรรมจะปรากฏบน Blockchain พวกเราจะทำลาย BNB ไปเรื่อย ๆ จนกว่า BNB จะเหลือเพียง 100 ล้านล้าน BNB”

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าการเผาเหรียญ BNB ของ Binance ครั้งที่ 14 นั้นมีขึ้นเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2021 ที่ผ่านมา โดยหลังจากนั้นเราก็ได้เห็นราคาของเหรียญ BNB พุ่งไปทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 348.69 ดอลลาร์เลยทีเดียว

ซึ่งนักเทรดที่เป็นแฟนของเหรียญนี้ไม่ควรที่จะพลาดกิจกรรมดังกล่าว ที่มีขึ้นในทุก ๆ ไตรมาส