2021-04-09

ราคาเหรียญ Bitcoin Gold พุ่งกว่า 173% หลังนักเทรดเข้าใจผิดนึกว่าเป็นเหรียญกองทุนของธนาคารบราซิล

By Natcha

เหรียญ Bitcoin Hard fork ที่ถูกลืมไปนานนับตั้งแต่ปี 2017 ดูเหมือนว่าจะพุ่งขึ้นมาเกือบ 200% ในช่วงหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากนักเทรดเข้าใจผิดนึกว่าเป็นเหรียญกองทุนของธนาคารบราซิล

ราคา Bitcoin Gold (BTG) นั้นพุ่งขึ้นแตะระดับ 113 ดอลลาร์ ที่ผ่านมา ในวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นระดับราคาสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2018  

การเพิ่มขึ้นของราคาในครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้น หลังจากที่มีรายงานว่า ธนาคารเพื่อการลงทุนของบราซิล BTG Pactual เตรียมที่จะมีการเปิดตัวในสัปดาห์นี้ หลังจากได้ร่วมมือกับเว็บเทรดคริปโต Gemini ซึ่งเป็นเจ้าของโดยสองพี่ฝาแฝดตระกูล Winklevoss  

ดังนั้นหลายคนจึงตั้งข้อสังเกตว่า นักเทรดส่วนใหญ่อาจเกิดความสับสนระหว่างเหรียญ BTG Pactual กับ Bitcoin Gold ซึ่งใช้สัญลักษณ์ว่า BTC เช่นเดียวกัน 

อย่างไรก็ตามในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ราคาของเหรียญ Bitcoin Gold ยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีการซื้อขายกันอยู่ที่ 105 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 39% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coingeco

Bitcoin Gold กลายเป็นหนึ่งในบรรดาเหรียญ Hard fork ของ Bitcoin ในปี 2017 ซึ่งเป็นปีที่มีการเปิดตัว Bitcoin Cash (BCH), Bitcoin Diamond (BCD) และอื่น ๆ

อย่างไรก็ตามเหรียญ Hard fork เหล่านี้ไม่ได้ประสบความสำเร็จเช่นเดียวกันกับ Bitcoin และการซื้อเหรียญดังกล่าวนั้นหมายความว่าผู้ซื้อจะได้รับเหรียญ Altcoin ไม่ใช่ Bitcoin แต่อย่างใด