2021-04-17

ระบบเทรดของ Robinhood ล่มหนัก หลังราคาเหรียญ Dogecoin พุ่งอย่างรุนแรง

By Natcha

การเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ Dogecoin นั้นดูเหมือนว่าจะเป็นสิ่งที่อยู่เบื้องหลังการล่มของระบบ Order ของเว็บกระดานเทรดหุ้นชื่อดังอย่าง Robinhood ในช่วงเมื่อวานนี้

เหรียญ Dogecoin ที่ซึ่งเป็นเหรียญ Meme ที่ถูก Fork แยกออกมาจาก Litecoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีการเพิ่มขึ้นของราคาอย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งสิ่งนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เว็บ Robinhood ซึ่งเป็นเว็บกระดานเทรดหุ้นชื่อดังในสหรัฐฯ นั้นต้องล่ม ไม่สามารถถูกใช้งานได้ตามปกติ โดยเกิดขึ้นหลังจากที่ราคาของ Doge นั้นพุ่งทะลุ 0.25 ดอลลาร์ไปแล้วเมื่อวานนี้ ส่งผลทำให้ระบบ order ของเหรียญดังกล่าวต้องล้มเหลวในช่วงเวลาดังกล่าว อ้างอิงจาก Blog ของ Robinhood

โดยอ้างอิงจากโพสต์ของพวกเขานั้น ระบบดังกล่าวได้กลับมาออนไลน์ในช่วงหนึ่งชั่วโมงให้หลัง แม้ว่าลูกค้าบางส่วนนั้นจะยังคงประสบปัญหาในการส่งคำสั่งซื้อขายอยู่บ้าง แต่หลังจากนั้นอีก 2 ชั่วโมงถัดไป พวกเขาก็ประกาศว่าระบบกลับมาเป็นปกติแล้ว

ราคาของ Dogecoin นั้นได้เพิ่มขึ้นเกือบไปถึง 0.5 ดอลลาร์อย่างรุนแรงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และการล่มของระบบซื้อขาย DOGE ของ Robinhood นั้นต้องทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่ไม่พอใจอย่างมาก

“ปัญหาขัดข้องดังกล่าวถือเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้สำหรับทางเรา” กล่าวโดยทีมงานของ Robinhood ใน blog ของพวกเขา “ทีมงานของเรากำลังทำงานกันอย่างหนักหน่วงเพื่อที่จะให้บริการที่ดีที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ เมื่อความสนใจในตลาดคริปโตนั้นยังคงมีมากขึ้นเรื่อย ๆ ในวันหยุดนี้ พวกเราอาจจะได้เห็นปัญหาของการหยุดชะงักของบริการเป็นระยะ ๆ”

กระแสความบ้าคลั่งของ Dogecoin นี้ดูเหมือนว่าจะมีที่มาจากการทวีตของนาย Elon Musk ที่ทุก ๆ ครั้งที่เขาออกมาทวีตเกี่ยวกับเหรียญดังกล่าวนั้น มักจะส่งผลทำให้ราคาของมันพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเสมอ