2021-03-25

มูลค่าตลาด Bitcoin ร่วงต่ำกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์อีกครั้ง หลังมีการปรับฐานราคาอย่างรุนแรง

By Natcha

หลังจากที่กราฟรายวันของ Bitcoin ก่อตัวขึ้นเป็นแท่งเทียนสีแดงขนาดใหญ่ในวันนี้ ดูเหมือนว่ามันจะทำให้มูลค่าตลาดของ Bitcoin ร่วงกลับลงมาต่ำกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์อีกครั้ง

การปรับฐานครั้งใหญ่ครั้งที่สามในตลาดช่วงขาขึ้น กำลังทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งในขณะนี้ราคาได้ปรับลดลงกว่า 12.5% ​​จากจุดสูงสุดตลอดกาลที่ระดับ 60,100 ดอลลาร์ของวันที่ 13 มีนาคม

ข้อมูลจาก CoinGecko บ่งชี้ให้เห็นว่าปัจจุบันมูลค่าตลาดโดยรวมของ BTC นั้นอยู่ที่ระดับ 9.8 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งร่วงลดลงกว่า 1.4 แสนล้านดอลลาร์ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา 

การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากที่นาย Willy Woo นักวิเคราะห์ชื่อดังออกมาคาดการณ์ว่ามูลค่าตลาดของ Bitcoin จะไม่ลดลงต่ำกว่าระดับ 1 ล้านล้านดอลลาร์อีกแล้ว

ก่อนหน้านี้มูลค่าตลาดของ BTC ได้พุ่งทะลุ 1 ล้านล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกในช่วงสั้น ๆ ของวันที่ 19 กุมภาพันธ์  ก่อนที่จะร่วงลงหลังจากนั้นในช่วงเวลาเพียงแค่ 4 วัน ต่อมามูลค่าตลาดของ BTC ได้พุ่งทะลุระดับ 1 ล้านล้านครั้งที่สองในวันที่ 9 มีนาคมและยังคงอยู่เหนือระดับดังกล่าวจนกระทั่งวันนี้

ปัจจุบันมูลค่าตลาดคริปโตโดยรวมทั้งหมดอยู่ที่ระดับ 1.65 ล้านล้านดอลลาร์ ลดลง 9.8% หรือประมาณ 180,000 ล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม อ้างอิงข้อมูลตาม CoinGecko

นักวิเคราะห์ Josh Rager ได้แนะนำให้นักเทรดส่วนใหญ่ทำกำไรเข้ากระเป๋าของพวกเขาบางส่วน โดยเขาให้เหตุผลว่า ผลกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง มันก็จะยังไม่เกิดขึ้นจริง จนกว่ามันจะอยู่ในบัญชีธนาคารของคุณ นอกจากนี้เขายังได้พูดพาดพิงถึงนาย Michael Saylor CEO ของ MicroStrategy บริษัทที่ได้ซื้อ Bitcoin จำนวนมากในปีนี้อีกด้วย :

“ อย่าพยายามทำตัวเหมือน Saylor ที่ไม่ยอมทำกำไร เนื่องจากเขาจะเข้าร่วมกับกองทุนอื่น ๆ บนโลกใบนี้ แล้วพวกเขาจะซื้อ Bitcoin คืนที่ราคาถูกกว่า”