2021-03-20

ผู้เคยแจก Airdrop เหรียญ Spark Token ชื่อดัง Flare Network อาจให้การรองรับเหรียญ Cardano (ADA) เร็ว ๆ นี้

By Natcha

Flare Networks กำลังพิจารณาให้การรองรับเหรียญ ADA โทเค็นดั้งเดิมของ Cardano หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ทำแบบสำรวจความคิดเห็นบน Twitter อย่างเป็นทางการ เพื่อถามความคิดเห็นจากชุมชน จนถึงขณะนี้เสียงส่วนใหญ่โหวตให้มีการผสานรวมมากกว่า 82 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

Flare อาจต้องการรวมกับ ADA

Flare Networks ผู้ที่เคยทำโครงการ utility fork ของ XRPL ก่อนหน้านี้ได้เพิ่มการรองรับ altcoin ยอดนิยม เช่น XRP, Litecoin ซึ่งเป็น Hard Fork ของ Bitcoin และรวมถึง DOGE เหรียญที่เป็นที่ชื่นชอบของ Elon Musk เป็นอย่างมาก รวมถึง XLM ของ Stellar ก็อยู่ในลิสต์นี้ด้วย

หลังจากมีการประกาศแผนการดังกล่าวนี้เมื่อต้นเดือนมกราคาที่ผ่านมา ราคา Dogecoin เพิ่มสูงขึ้นถึง 55 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ตอนนี้กำลังพิจารณาการรวมสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสาม ADA เข้ามาอีกด้วย

ADA กับข่าวดีเมื่อเร็ว ๆ นี้ 

เหรียญดั้งเดิมของ Cardano ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ หลังจากได้มีการอัปเกรด Hard Fork “ Mary” ไปเมื่อวันที่ 1 มีนาคม

เหรียญได้เพิ่มจากอันดับท้ายๆของสกุลเงินดิจิทัล 10 อันดับแรก ขึ้นมาสู่อันดับ 3 ได้ แม้ว่าจะร่วงไปอยู่อันดับที่ 4 โดยสูญเสียตำแหน่งให้กับเหรียญ BNB ก็ตาม อย่างไรก็ตามมูลค่าตลาดของทั้งสองเหรียญไม่ได้แตกต่างกันมากนัก และ ADA อาจทวงตำแหน่งคืนมาได้ไม่ยากนัก

จากรายงานของ U.Today เมื่อวันที่ 18 มีนาคมเผยว่า เหรียญดังกล่าวได้รับการลิสต์บน Coinbase Pro และส่งผลให้ราคาเพิ่มขึ้นสู่จุดสูงสุดใหม่ตลอดกาล (All-time high) ที่ 1.88 ดอลลาร์

นอกจากนี้ Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง IOHK ได้เผยในแถลงการณ์ล่าสุดว่า Cardano วางแผนที่จะขยายธุรกิจในแอฟริกา ซึ่งอาจนำผู้ใช้ใหม่หลายล้านคนเข้าสู่ระบบนิเวศของ Cardano ซึ่งนับว่าเป็นก้าวที่จับตามองสำหรับ Cardano มากเลยทีเดียว