2021-03-26

ผู้ก่อตั้ง Tesla นาย Elon Musk กล่าว “อย่าริอาจต่อต้าน DeFi เลย”

By Natcha

หากมีสิ่งหนึ่งที่ Elon Musk ชอบทำอยู่เป็นประจำบนทวีตของเขา เราทุกคนนั้นจะสามารถตอบเป็นเสียงเดียวกันเลย มันก็คือ การแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นจรวด, ยานอวกาศ, ศิลปะ NFT หรือแม้กระทั่งสกุลเงินดิจิทัล

อย่างไรก็ตามล่าสุดนั้นดูเหมือนว่าเขาจะมีหัวข้อใหม่ให้พูดถึงแล้ว โดยนาย Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ได้ออกมาโพสต์ทวีตว่า “อย่าต่อต้าน DeFi” และนี่ถือว่าเป็นการพูดถึงการเงินรูปแบบกระจายอำนาจหรือ Defi ครั้งแรกของเขาเลยก็ว่าได้

ทวีตของเขาได้กลายเป็นจุดสนใจของผู้คนอย่างรวดเร็ว แม้ว่าเขาจะยังไม่ตอบกลับความคิดเห็นใด ๆ ในขณะนี้ก็ตาม 

ทวีตดังกล่าวนั้นได้ก่อให้เกิดความสงสัยมากมาย โดยผู้ใช้ทวีตรายหนึ่งได้ถามคำถามที่น่าสนใจกับนาย Elon musk ว่า “คุณจะมี Defi ให้ใช้บน Tesla ด้วยไหม? ตัวอย่างเช่น คุณสามารถขับรถไปด้วยและได้รับโทเค็น TESLA ไปด้วย ยิ่งขับมากก็ยิ่งมีรายได้มาก ! อะไรทำนองนั้น”  ซึ่งความคิดนี้ดูเหมือนจะเป็นวิธีที่สร้างสรรค์ในการผสานรวม DeFi เข้ากับแพลตฟอร์มอื่นในโลกแห่งความเป็นจริง

ทวีตดังกล่าวของ Musk นั้นดูเหมือนว่าจะถูกโพสต์เพียงหนึ่งวัน หลังจากที่ Tesla ได้ออกมาประกาศยอมรับชำระเงินด้วย Bitcoin และที่น่าสนใจไปกว่านั้นก็คือ Bitcoin ที่จ่ายให้กับ Tesla จะถูกไม่แปลงเป็นเงินสดอีกด้วย นั้นหมายความว่า Tesla จะยังคงถือ BTC เหล่านั้นไว้ในระยะยาวโดยไม่ขาย