2021-03-03

บริษัท E-Commerce ระดับโลก Amazon ประกาศให้การรับรอง Ethereum บน AWS แล้ว

By Natcha

ตามข้อมูลของ Amazon Web Services หรือ AWS เผยว่า ในขณะนี้ผู้ใช้งานสามารถ “จัดเตรียมโหนดของ Ethereum” และเชื่อมต่อกับเครือข่ายบล็อกเชนหลัก รวมถึง Ropsten และ Rinkeby ผ่าน Amazon Managed Blockchain ได้แล้ว โดยบริษัทอ้างว่า การเข้าถึงเครือข่ายจะมีการเชื่อมต่อกับ “Ethereum API แบบโอเพนซอร์ส” และซิงค์อยู่กับ Ethereum blockchain

“Amazon Managed Blockchain จะตรวจสอบความสมบูรณ์ของโหนดและทำการอัปเกรดซอฟต์แวร์ Ethereum ให้โดยอัตโนมัติเพื่อปรับปรุงความพร้อมใช้งานของโครงสร้างพื้นฐาน Ethereum ของลูกค้า” บริษัทกล่าว “ นอกเหนือจากแอปพลิเคชัน DeFi แล้ว ลูกค้ายังสามารถสร้างผลิตภัณฑ์การวิเคราะห์ เช่นเครื่องมือตรวจสอบสัญญา Smart contract และซอฟต์แวร์ตรวจจับการฉ้อโกงได้อีกด้วย”

AWS เปิดตัว Amazon Managed Blockchain ครั้งแรกในเดือนเมษายน 2019 โดยกล่าวว่า ลูกค้าของพวกเขาจะสามารถตั้งค่าเครือข่ายบล็อกเชนภายในองค์กรของตนและเรียกใช้กรอบการทำงาน Ethereum และ Hyperledger แบบโอเพนซอร์สได้ AWS อ้างว่าสิ่งนี้จะช่วยลดขั้นตอนที่ยุ่งยากให้กับผู้ใช้งานเช่น การจัดเตรียมฮาร์ดแวร์, ติดตั้งซอฟต์แวร์, การจัดการใบรับรองสำหรับการควบคุมการเข้าถึงและการตั้งค่ากำหนดเครือข่าย 

การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหนึ่งเดือน หลังจากที่นาย Jeff Bezos ประกาศว่า เขาจะก้าวลงจากตำแหน่ง CEO ของ Amazon ในช่วงไตรมาสที่สามของปีนี้ และเขาจะถูกแทนที่โดยนาย Andy Jassy ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่ง CEO ของ Amazon Web Services และดูแลการนำเสนอผลิตภัณฑ์คริปโตของบริษัท