2021-03-12

นักด่า Bitcoin ตัวยง Peter Schiff เชื่อ Grayscale จะเทขาย Bitcoin ครั้งใหญ่เพื่อนำเงินไปซื้อหุ้นบริษัทคืน

By Natcha

ในทวีตล่าสุดของนาย Peter Schiff นักวิจารณ์ Bitcoin ที่ทุกคนรู้จักกันดีได้โพสต์ทวีตว่า Grayscale มีแนวโน้มที่จะเทขาย Bitcoin ตามที่เขาคาดหวังไว้

DCG มีแผนจะซื้อหุ้น GBTC คืน 

Digital Capital Group ซึ่งนำโดยนาย Barry Silbert (ผู้ก่อตั้ง Grayscale) เพิ่งประกาศเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า บริษัทตั้งใจที่จะซื้อหุ้นกองทุน GBTC คืนมากถึง 250 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นกองทุนหลักและเป็นที่นิยมมากที่สุดของ Grayscale

เมื่อช่วงต้นปีนี้ Schiff ซึ่งเป็นผู้ที่เกลียด Bitcoin เข้าไส้ระบุว่า Grayscale อาจเปลี่ยนจากผู้ซื้อ BTC รายใหญ่ที่สุดมาเป็นผู้ขาย Bitcoin รายใหญ่ในเร็ว ๆ นี้

โดย Schiff อ้างว่าความคาดหวังกำลังจะเป็นความจริง ในขณะที่บริษัท Grayscale มีแผนซื้อ GBTC ก้อนใหญ่ด้วยเงินหมุนเวียนของบริษัท Schiff อ้างว่า พวกเขาจะเริ่มต้นขาย Bitcoin เพื่อหาเงินมาซื้อหุ้นคืน

เป็นที่สังเกตว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้หุ้น Grayscale Bitcoin Trust ได้มีลดราคาหุ้นครั้งใหญ่ โดยติดลบถึงสองสามครั้งโดย จนทำให้ราคาของกองทุน GBTC น้อยกว่ามูลค่าทรัพย์สิน (NAV) ซึ่ง Glassnode รายงานว่า หุ้นบริษัทยังคงติดลบติดต่อกันเป็นเวลานานกว่า 10 วัน

เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา ราคาหุ้นของ GBTC มีการซื้อขายอยู่ที่ $ 52.30 และราคาของการถือครอง BTC ต่อหุ้นโดยรวมเฉลี่ยอยู่ที่ $ 53.21 อ้างอิงตามข้อมูลของบริษัท