2021-05-25

จำนวนยอด Wallet ของ Cardano แตะ 1 ล้านแล้ว

By Natcha

จากข้อมูลของ Cardano Foundation แพลตฟอร์ม Smart Contract ของ Cardano (ADA) มียอดวอลเล็ตแตะ 1 ล้านวอลเล็ต และเหรียญ ADA มากกว่า 70% ได้ถูก Stake ไว้ใน Pool กว่า 2,500 Pool ทั่วโลก

นักวิเคราะห์ Pieter Nierop ได้บอกกับผู้ติดตามทวิตเตอร์กว่า 21,100 คน ว่ามีการสร้างวอลเล็ตของ Cardano เพิ่มขึ้นหลายพันใบในแต่ละวัน แม้จะเป็นช่วงที่ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีร่วงลง

“วันแห่งประวัติศาสตร์! ยอดวอลเล็ตของ Cardano ถึง 1 ล้านวอลเล็ตแล้ว เราต้องสนับสนุนให้ผู้คน stake เหรียญ ADA กัน ซึ่งมันจะเป็นผลดีต่อตัวพวกเขา และยังช่วยปกป้องเครือข่ายอีกด้วย ถึงแม้ตลาดคริปโตจะร่วงแต่ก็ยังมีผู้คนเข้ามาสร้างวอลเล็ตกว่า 6,800 วอลเล็ตต่อวัน”






Nierop ยังได้เปิดเผยแผนภูมิที่แสดงให้เห็นว่ามีจำนวนวอลเล็ตของ ADA เพิ่มขึ้น 5 เท่าในช่วงห้าเดือนนี้

นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์ว่าระบบนิเวศของ Cardano จะมีการอัปเกรดครั้งใหญ่ในช่วงฤดูร้อนที่จะถึง โดย Input Output HongKong (IOHK) หรือทีมพัฒนาที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนา Ethereum ได้ประกาศในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ว่าจะมีการนำฟังก์ชัน Smart Contract เข้ามาสู่บล็อกเชนของ ADA ในเดือนสิงหาคมที่จะถึง และบริษัทยังเตรียมที่จะเปิดตัวตัวแปลงที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนโทเค็น Ethereum (ERC-20) เป็นโทเค็นของ Cardano ได้อีกด้วย

ขณะที่เขียนข่าวนี้ ADA มีมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 1.5 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 2.7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา