2021-03-02

ข่าวการนำเอา PlayStation 5 มาขุด Ethereum เป็นของปลอม

By Natcha

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือบนโลกอินเทอร์เน็ตที่ระบุว่า PlayStation 5 ใหม่ของ Sony นั้นประสบความสำเร็จในการดัดแปลงสำหรับการขุด Ethereum ซึ่งมีกำลังขุดสูงถึง 98.76 MH/s

แต่ข้อมูลล่าสุดกลับแสดงให้เห็นแล้วว่า นี่เป็นภาพปลอมและบาร์โค้ด 2D ก็เผยให้เห็นเป็นเพียงแค่มุกตลกเท่านั้น เพราะหากคุณแสกนบาร์โค้ด 2 มิตินี้ด้วยมือถือสมาร์ทโฟนของคุณมันจะแสดงข้อความต่อไปนี้เป็นภาษาจีน :

娱乐而已并没有此软件哈哈哈

“ไม่มีซอฟต์แวร์ดังกล่าวอยู่จริง มันถูกสร้างขึ้นเพื่อความบันเทิงเท่านั้นฮ่า ๆ ๆ”

นั่นจึงหมายความว่ามันไม่มีเครื่อง PlayStation 5 ที่ถูกแปลงมาเพื่อใช้สำหรับการขุด Ethereum จริง ๆ  อย่างที่หลายคนเข้าใจ

ยิ่งไปกว่านั้นซอฟต์แวร์ของ PlayStation 5 ตัวใหม่ยังเป็นระบบปิด ดังนั้นการแปลงให้มันกลายเป็นเครื่องขุดจึงเป็นเรื่องยากที่ใครจะสามารถทำได้ และกำลังขุดที่ 98.76 MH/s ก็ดูเหมือนว่าจะเกินความจริงไปซักหน่อย เพราะหากดูจากสเปคของ PlayStation 5 รุ่นใหม่ที่มี Ryzen CPU และ RDNA 2 GPU แล้ว มันน่าจะมีกำลังขุดอยู่ที่เพียง 50 MH/s เท่านั้น 

อย่างไรก็ตามบางทีเราอาจได้เห็นการขุดคริปโตด้วยเครื่อง PS5 ในอนาคตอันใกล้นี้ก็เป็นได้ หากความนิยมในการขุดคริปโตยังคงดำเนินต่อไป แต่ตอนนี้มันยังไม่ถึงเวลานั้น เพราะนักเล่นเกมคอนโซลคงไม่พอใจแน่ ๆ หากเกิดปัญหาเครื่อง PlayStation 5 ขาดตลาด นอกจากนี้เครื่อง PS5 ยังค่อนข้างหาซื้อได้ยาก แม้แต่ในราคาพรีเมี่ยมที่สูงกว่าราคาตลาดก็ตาม