2021-04-02

ก.ล.ต. ไทยต้องการดึงตัวกูรู Bitcoin ร่วมจัดทำ LIVE ให้ความรู้ประชาชน ‘คริปโท 101’

By Natcha

ภายหลังจากที่วงการคริปโตในไทยนั้นได้ฟังข่าวดีไปเมื่อวาน เมื่อทางสำนักงานคณะกำการกำกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ก.ล.ต. ได้ออกมาประกาศถึงผลการ hearing กรณีเกณฑ์คุณสมบัติของผู้ลงทุน Bitcoin และคริปโตในไทยแล้วนั้น ปรากฎว่ากฎความต้องการรายได้ 1 ล้านบาทต่อปีถูกตัดออกไปแล้ว แต่จะเป็นการเน้นให้ความรู้ประชาชนแทน และล่าสุดพวกเขาได้ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว

โดยอ้างอิงจาก Facebook ของทาง ก.ล.ต. ได้มีการโพสต์ภาพโปรโมทคอร์สสอนด้านการลงทุนคริปโตเคอเรนซี่ โดยใช้ชื่อว่า “คริปโท 101”

“ก.ล.ต. ร่วมกับสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย และผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ขอเชิญชม Live ความรู้ออนไลน์ “คริปโท 101” คอร์สเรียนรู้สินทรัพย์ดิจิทัลเบื้องต้น 7 หัวข้อ 💵💫โดย Ep. แรก พบกับ! หัวข้อ …

. 🎉🎉 ทำไมต้องคริปโทในนาทีนี้? 🎉🎉 .

✨โดย อ. พิริยะ สัมพันธารักษ์ กรรมการผู้จัดการ Chaloke.com .

🗓ในวันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายน 2564 ⏱เวลา 16.00-16.30 น. .

📲รับชมผ่านทาง Facebook live เพจ start-to-invest . 📌แล้วพบกันครับ”

นั่นหมายความว่าเราจะได้เห็นอาจารย์พิริยะ จากช่อง CDC มาเป็นผู้บรรยายพื้นฐานเกี่ยวกับ cryptocurrency ให้กับทาง ก.ล.ต. ไทยนั่นเอง

เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทาง ก.ล.ต. ได้ออกมาประกาศผลการ hearing ดังกล่าว ซึ่งมีผลมาตั้งแต่ตอนที่พวกเขาออกมายื่นข้อเสนอตั้งเกณฑ์คุณสมบัตินักลงทุนในไทย โดยต้องมีรายได้ต่อปีที่ 1 ล้านบาทเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าภายหลังจะมีประชาชนเป็นจำนวนมากที่ไปแสดงความไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับกรณีรายได้ 1 ล้านบาท แต่เห็นด้วยกับการให้ความรู้ประชาชน โดยสรุปแล้ว หลัก ๆ มีอยู่สองข้อ

  1. ผู้สนใจลงทุนในคริปโต จะต้องเคยเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการซื้อขายคริปโตมาก่อน หรือเคยเข้าคอร์สการอบรมการซื้อขายคริปโตมาก่อน (เช่นด้านการเทรด, การโอน, การเก็บรักษาเหรียญ) หรือเคยผ่านการทดสอบความรู้อีกด้วย
  2. ในคุณสมบัติด้านความสามารถรับความเสี่ยง จะไม่มีการตั้งรายได้แล้ว แต่จะแนะนำให้ทางเว็บกระดานเทรดเป็นผู้ช่วยแนะนำผู้ลงทุนแทน หรือเป็นผู้ช่วยด้านการจัดสรร Port ของนักลงทุน

สำหรับคอร์สรายการแบบ online ของทาง ก.ล.ต. นั้นจะเปิดให้ชมแบบฟรี ๆ และจะมีการจัดทั้งหมด 7 EP ด้วยกัน